Mỹ Phẩm Hoa Anh Đào

[ADS] - Giao hàng 4h tại nội thành. Freeship cho toàn bộ đơn hàng

Xịt chống nắng cho da mặt được chị em tin dùng nhất 2019

Cập nhật 10:07 , 10/03/2020

Công nghệ ngày một phát triển thì các sản phẩm cũng theo đó mà ngày càng được tối ưu dần. Đi theo quá trình phát triển kem chống nắng không còn thông thường là kem chống nắng truyền thống ở dạng bôi mà nay kem chống nắng còn phát triển hơn ở dạng xịt. Với những cải tiến của công nghệ, xịt chống nắng với những tính năng và công dụng ưu việt hơn, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tại sao cần chống nắng cho da mặt? 

Khi mặt trời bắt đầu chiếu ánh sáng, sẽ có rất nhiều tia có trong ánh nắng làm hại làn da những tia UV có thể sẽ gây hỏng da, sạm da và gây ra nếp nhăn cũng như gây ung thư da. 

Ánh nắng tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta vì chứa 2 loại tia tử ngoại đó là UVA và UVB.

Tia UVB rất mạnh nhưng là tia tử ngoại có bước sóng ngắn. Tia này chỉ tác động lên lớp thượng bì của da sẽ gây cháy nắng, làm đỏ da, bỏng da, làm mất khả năng miễn dịch của da và gây kích ứng da trong một số trường hợp. 

Tia UVA thì yếu hơn nhưng có bước sóng dài nên khi tác động lên da tia này có khả năng đi xuống đến lớp hạ bì của da. Tia UVA có thể phá hủy các mô liên kết, phá hủy sự săn chắc và đàn hồi của da, gây ra sạm da, lão hóa da và có thể là ung thư da.

Vì sự tác động mạnh của yếu tố mặt trời lên trên bề mặt da như vậy nên việc chống nắng là rất cần thiết để bảo vệ làn da. 

Xịt chống nắng

Hiện nay, để bảo vệ da khỏi ánh nắng thì nhiều người ưu tiên sử dụng kem chống nắng và xịt chống nắng. Vậy xịt chống nắng là gì?

2. Xịt chống nắng là gì? 

Xịt chống nắng là một dạng biến thể của kem chống nắng, về cơ bản thì xịt chống nắng có bản chất và cơ chế hoạt động tương tự như những dạng chống nắng khác. Xịt chống nắng có kết cấu dạng sương nên khi xịt lên mặt sẽ tạo ra một lớp kem nhẹ hơn, không gây ra những cảm giác khó chịu như khi sử dụng kem chống nắng. 

3. Khác nhau giữa kem chống nắng và xịt chống nắng

Kem chống nắng và xịt chống nắng đều có công dụng chống nắng, giúp bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài môi trường sống. 

Điểm khác nhau của 2 sản phẩm chống nắng này là kem chống nắng được sản xuất ở dạng bôi có khả nắng tốt hơn với là da khô, đồng thời kem chống nắng có chứa các thành phần dưỡng ẩm cho da nên cải thiện được tình trạng khô da. 

Khác với chống nắng dạng kem, chống nắng dạng xịt thiết kế dạng nước nên loãng hơn, dễ dàng sử dụng hơn, giúp làm dịu da nhanh chóng và phù hợp với nhiều loại da hơn. 

Ưu điểm của xịt chống nắng

Sự tiện lợi khi sử dụng chính là ưu điểm lớn nhất của xịt chống nắng. Với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, bạn có thể bỏ trong túi xách mang theo người.

Kem chống nắng dạng xịt

Chống nắng dạng xịt 

Với xịt chống nắng, bạn chỉ cần vài giây để xịt hỗn hợp kem chống nắng lên da và xoa vài lần là da của bạn đã được phủ đều lớp kem. Không cần mất đến vài phút để thoa đều kem như những tuýp kem chống nắng.

Kem chống nắng dạng xịt giúp bạn dễ dàng sử dụng cho những da khuất như lưng, sau gáy. Bạn có thể đưa kem đến những vùng da khó xử lý mà không cần đến sự trợ giúp từ người khác.

Đối với da mụn, xịt chống nắng cũng hạn chế làm tắc lỗ chân lông, gây bí nhờn khiến tình trạng mụn nặng hơn nhờ vào lớp kem mỏng nhẹ.

4. Chống nắng dạng xịt được ưa chuộng nhất hiện nay

Với các ưu điểm về xịt chống nắng ở phần trên thì việc sử dụng xịt chống nắng cho da sẽ giúp cho da giảm được những tác hại của chống nắng dạng kem. Dưới đây là một số xịt chống nắng được yêu thích trên thị trường hiện nay. 

Xịt Chống Nắng Kiềm Dầu La Roche-Posay Anthelios Invisible Fresh Mist SPF 50+ UVB & UVA

Là sản phẩm chống nắng dạng xịt của thương hiệu La Roche-Posay đến từ Pháp. Sản phẩm là sự chọn lựa chống nắng hoàn hảo cho những cô nàng có làn da dầu. Với các tính năng vượt trội như: 

- Giúp chống nắng hiệu quả với màng lọc quang phổ rộng độc quyền, tạo lá chắn toàn diện và ổn định trước tia UVA, UVB, tia hồng ngoại & ô nhiễm.

- Thiết kế dạng xịt nên dễ dàng sử dụng, không tốn quá nhiều thời gian như dạng kem. 

- Thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và bóng nhờn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

- Điều tiết được lượng dầu thừa trên da, giảm tình trạng da dầu. 

- Tác dụng của nước khoáng La Roche Posay giúp làm dịu da và chống oxy hóa. 

Xịt Chống Nắng Kiềm Dầu La Roche-Posay Anthelios Invisible Fresh Mist SPF 50+ UVB & UVA

Xịt Chống Nắng Kiềm Dầu La Roche-Posay Anthelios Invisible Fresh Mist SPF 50+ UVB & UVA

Đây là một sản phẩm thích hợp cho những ai thường xuyên đi ngoài trời hay những ai thường chơi thể thao, bơi lội,... 

Xịt chống nắng toàn thân Clinique Sunscreen Sheer Body Cream SPF 30 PA+++ 

Một sản phẩm chống nắng dạng xịt khác mà bạn không thể bỏ qua đó là Xịt chống nắng toàn thân Clinique Sunscreen Sheer Body Cream SPF 30 PA+++. Với mức hoạt động trung bình, sản phẩm không những chỉ dùng chống nắng trên da mặt mà còn sử dụng chống nắng toàn thân. 

Xịt chống nắng toàn thân Clinique Sunscreen Sheer Body Cream SPF 30 PA+++

Xịt chống nắng toàn thân Clinique Sunscreen Sheer Body Cream SPF 30 PA+++ 

Với ưu điểm: 

- Với chất kem mỏng và được thiết kế dạng xịt nên không gây cảm giúp bết dính trên da mặt.

- Đi kem với với 1 số thành phần có trong xịt khoáng nên giúp làm dịu da, tránh tình trạng nóng, rát trên da. 

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho tất cả các loại da. 

Xem thêm: 

>> KEM CHỐNG NẮNG AVENE DẠNG XỊT VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

>> Top 4 chống nắng dạng xịt cho da mặt bạn nên mua

 

 

Hoaanhdao.vn
1800 7118