[ADS] - Giao hàng 4h tại nội thành. Freeship cho toàn bộ đơn hàng

Top 5 kem chống nắng ngừa lão hoá hiệu quả nhất 2022

Cập nhật 01:38 , 08/05/2022

top-5-kem-chong-nang-ngua-lao-hoa-hieu-qua-nhat-2022

Chống nắng là một trong những bước bảo vệ da quan trọng nhất trong một quy trình chăm sóc da hằng ngày mà bạn không thể bỏ quên. Tuy nhiên đứng trước hàng ngàn cái tên hiện nay trên thị trường, các chỉ số SPF khác nhau, kết cấu sản phẩm hay ngay cả đặc tính mỗi làn da khác nhau cũng có những lựa chọn khác biệt. Hãy để Hoa Anh Đào gợi ý cho bạn 5 sản phẩm kem chống nắng tốt nhất hiện nay mà bạn hoàn toàn có thể tin dùng.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Đầu tiên, điều chúng ta cần quan tâm chính là chỉ số SPF. Phần lớn các sản phẩm chống nắng được đánh giá dựa trên mức độ bảo vệ mà sản phẩm mang lại, thể hiện bằng SPF, hoặc các yếu tố bảo vệ chống nắng. Đây là thước đo lượng bức xạ cần thiết để gây ra cháy nắng. Chỉ số SPF càng cao, khả năng da bị cháy nắng càng thấp. 

Bạn nên sử dụng SPF ít nhất là 30, có thể chặn 97% tia UVB. SPF chỉ đề cập cụ thể đến tia UVB, do đó bạn cũng cần tìm kiếm thêm các công thức phổ rộng bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB. Bất kể bạn chọn mức SPF nào, bạn cần đảm bảo thoa lại ít nhất 2 giờ một lần.

Bên cạnh đó, chọn sử dụng kem chống nắng, tốt nhất nên ưu tiên các sản phẩm chống nắng khoáng chất hay còn gọi là sản phẩm chống nắng vật lý, nhất là khi bạn có làn da nhạy cảm hoặc hoặc nếu bạn đang sử dụng kem chống nắng cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng trở xuống vì công thức khoáng chất nằm trên cùng của da, hình thành màng chắn ngăn chặn các tia UV, thì trái ngược lại, các sản phẩm chống nắng hóa học lại thấm vào da và hấp thụ các tia, nên có thể gây kích ứng ở những làn da nhạy cảm hơn. 

Kem chống nắng hóa học sử dụng các thành phần như oxybenzone, avobenzone, homosalate, octinoxate, octocrylene và octisalate để chống nắng. Khi được thoa lên, sản phẩm sẽ sẽ kích hoạt phản ứng hóa học hấp thụ tia nắng mặt trời và biến nó thành nhiệt trước khi giải phóng khỏi cơ thể. Quá trình này mất khoảng 15 phút để bắt đầu, vì vậy bạn nên đợi ít nhất khoảng thời gian dài sau khi sử dụng trước khi ra nắng, khoảng thời gian này thường là 20-45 phút. 

Kem chống nắng khoáng hoạt động bằng cách phân tán ánh sáng, sử dụng các chất ngăn chặn vật lý như kẽm và oxit titan. Cả hai thành phần này đều thường được khuyên dùng cho da nhạy cảm. Kẽm oxit rất tốt cho việc tăng sắc tố nói riêng, và do đó được các bác sĩ da liễu yêu thích sử dụng cho những bệnh nhân bị nám. Các công thức cũng đã được cải thiện nhờ vào các hạt oxit titan và kẽm kích thước nano có thể cọ xát và hòa trộn dễ dàng hơn nên bạn cũng không còn phải lo lắng về tình trạng tone da trắng bệch khi dùng chống nắng vật lý. 

Kem chống nắng có thành phần đặc hơn có thể tốt cho cơ thể, nhưng không tốt cho da mặt, nơi có xu hướng nhạy cảm hơn và dễ phản ứng với các công thức nặng hơn, da dễ tiết nhờn hơn. Kem chống nắng dày có thể không phù hợp nếu bạn thuộc loại da dầu hơn, và do đó, một lựa chọn nhẹ nhàng như huyết thanh chống nắng có thể phù hợp nhất cho bạn.

Top 5 kem chống nắng ngừa lão hoá hiệu quả nhất 2022

1. La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+

top-5-kem-chong-nang-ngua-lao-hoa-hieu-qua-nhat-2022

Mặc dù không phải là một sản phẩm chống nắng 100% vật lý, La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+ vẫn là sự lựa chọn lý tưởng vì kết hợp cả khả năng chống nắng hoá học và vật lý trong cùng 1 sản phẩm, sử dụng công nghệ Intelimer giúp kháng trôi tối đa với kết cấu lỏng nhẹ, kem lên da thẩm thấu nhanh mang lại cảm giác dễ chịu, đặc biệt được chuyên gia khuyên dùng cho da nhạy cảm với ánh nắng do cơ địa hoặc tác nhân bên ngoài.

Sản phẩm còn đặc biệt chứa Polymer thông minh, giúp tạo lớp che phủ đồng đều trên da, không làm da bóng nhờn sau khi thoa, đồng thời giúp chống thấm nước cao.

2. EltaMD UV Aero Broad-Spectrum SPF 45

top-5-kem-chong-nang-ngua-lao-hoa-hieu-qua-nhat-2022-a

EltaMD cũng là một trong những sản phẩm được yêu thích bởi các bác sĩ da liễu. Kem chống nắng dạng xịt này tuy màu trắng nhưng lên da lại mang đến cảm giác trong trẻo và nhẹ nhàng. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống nước trong 80 phút, phù hợp sử dụng khi bạn có nhu cầu bơi lội, tiếp xúc với nước, bảo vệ da an toàn hơn ngay cả những khi đổ mồ hôi hay trời mưa gió. 

Đây vẫn là một sản phẩm chống nắng với gốc khoáng vì chứa oxit kẽm nhưng được kết hợp thêm với cả octinoxate, giúp tăng cường bảo vệ da tối ưu hơn. 

3. Sakura Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++ 

top-5-kem-chong-nang-ngua-lao-hoa-hieu-qua-nhat-2022-d

Sakura Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++ là một sản phẩm chống nắng vật lý mạnh mẽ với sự kết hợp quen thuộc của Zinc Oxide và Titanium Dioxide, bổ sung thêm loạt thành phần chiết xuất tự nhiên như chiết xuất hoa cúc La Mã, chiết xuất rau má, rễ cây Cam Thảo, sản phẩm không chỉ giúp bảo vệ làn da hiệu quả mà còn mang lại cảm giác dịu nhẹ, chống kích ứng, thích hợp sử dụng cho mọi loại da, kể ca da nhạy cảm.

4. Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum SPF 50 PA++++

top-5-kem-chong-nang-ngua-lao-hoa-hieu-qua-nhat-2022-g

Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum SPF 50 hoạt động nhằm ngăn chặn năm nguyên nhân chính gây tổn thương da, bao gồm cả ánh sáng xanh từ màn hình. Sử dụng kem chống nắng Murad giúp mang lại một lớp màng chắn mỏng nhẹ như “lông vũ” bảo vệ da khỏi những đợt tấn công từ tia UV và các tác nhân gây hại khác. Sản phẩm là kem chống nắng 100% khoáng chất tiên tiến, không chứa hương liệu, cung cấp khả năng bảo vệ cao, SPF 50 PA++++, vừa giúp ngăn ngừa da khỏi quá trình lão hoá do tiếp xúc với tia UV.

5. Paula’s Choice Resist Skin Restoring Moisturizer With SPF 50

top-5-kem-chong-nang-ngua-lao-hoa-hieu-qua-nhat-2022

Paula’s Choice Resist Skin Restoring Moisturizer With SPF 50 không phải là một kem chống nắng thuần tuý, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng thay thế hoàn toàn cho kem chống nắng nhờ sở hữu chỉ số SPF50 cao. Đây là một dạng kem dưỡng ẩm phục hồi da với sự góp mặt của Niacinamide, bơ đậu mỡ và chiết xuất cam thảo cùng thành phần chống nắng hoá học Avobenzone 3%, vừa hấp thụ tia UV vừa giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hoá sớm do tác hại của ánh nắng mặt trời, trong khi bơ hạt mỡ mang lại cho da cảm giác vô cùng mềm mại và ngậm nước cho da. Công thức giữ gìn tuổi thanh xuân hoàn hảo này còn giúp làn da đều màu và trẻ trung hơn. 


 

Từ khóa :
Hoaanhdao.vn
1800 7118