Mỹ Phẩm Hoa Anh Đào

[ADS] - Giao hàng 4h tại nội thành. Freeship cho toàn bộ đơn hàng

Top 5 kem chống nắng trẻ em đáng mua nhất năm 2020

Cập nhật 14:27 , 22/01/2020

Trẻ thường hiếu động và thích tham gia các hoạt động ngoài trời. Do đó, mẹ cần trang bị đồ bảo hộ, đặc biệt là kem chống nắng để bảo vệ làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé dưới ánh nắng mặt trời.
Nhiều mẹ thắc mắc không biết kem chống nắng trẻ em loại nào tốt? Hiểu được điều đó, Mỹ phẩm Hoa Anh Đào sẽ giới thiệu top 5 kem chống nắng cho bé tốt nhất năm 2020.

I. Khi nào nên cho trẻ dùng kem chống nắng?

Các bác sĩ da liễu khuyến cáo trẻ từ 1-3 tuổi có lớp sừng ở thường bì của da rất mỏng và ít melanin hơn người lớn nên không có khả năng chống lại bức xạ của tia cực tím.
Vì thế nếu thường xuyên cho bé phơi nắng sẽ dẫn đến việc gia tăng số sắc tố da và dễ gây ra nhiều đột biến di truyền khác.
Các bác sĩ da liễu khuyến cáo cha mẹ nên bảo vệ trẻ em tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời vào buổi trưa và nắng mùa hè. Nếu phải đi ra ngoài, cha mẹ nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, dày và các dụng cụ bảo vệ khác. Còn đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên mẹ nên bôi kem chống nắng có hàm lượng SPF ≥ 15 trên mặt và mu bàn tay của em bé.
Do đó, khi trẻ từ 1 tuổi trở lên thì việc bôi kem chống nắng cho bé khi đi ra ngoài là điều cần thiết để bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

II. Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng tốt cho trẻ em

Dưới đây là một số tiêu chí các bậc phụ huynh nên biết khi lựa chọn kem chống nắng cho trẻ.
-  Chỉ số chống nắng: Nên chọn những loại kem chống nắng ghi rõ cả chỉ số SPF và chỉ số PA. Thường là chỉ số SPF 30 khi trẻ hoạt động tương đối ít ngoài trời nắng, và SPF 40 đến 50 khi phải tiếp xúc lâu với nắng gắt. Về chỉ số PA thì nên chọn những sản phẩm có chỉ số PA từ ++ trở lên. 
- Xuất xứ, thương hiệu: kem chống nắng cho trẻ cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nên chọn những thương hiệu kem chống nắng tốt, uy tín dành cho trẻ em. Tuyệt đối không sử dụng những loại kem chống nắng chưa được đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng, không có bao bì ghi rõ dùng cho trẻ em. 
- Thành phần, nguyên liệu: phải có thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất (parabel), hương liệu hay những thành phần có thể gây kích ứng cho bé. Kem chống nắng tốt và an toàn cho trẻ cần chứa bộ lọc vô cơ (kem chống nắng vật lý) như kẽm oxits và titanium dioxide. Các chất này không thâm nhập vào 2 tầng đầu tiên của lớp sừng, không gây kích ứng cho da bé và giúp bảo vệ làn da bé khỏi tác hại của các tia UVA, UVB. 
- Kết cấu và khả năng chống thấm nước: Trẻ em còn nhỏ tuổi nên rất hiếu động, các mẹ nên lưu ý sử dụng loại kem chống nắng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít và chống thấm nước cho bé. 

III. Top 5 kem chống nắng cho trẻ em tốt nhất

Cha mẹ hãy tham khảo danh sách kem chống nắng cho trẻ dưới đây. Top 5 đã được Mỹ phẩm Hoa Anh Đào chọn lọc kĩ lưỡng, đảm bảo an toàn cho cơ thể của bé.

1. Avène Very High Protection Lotion for Children SPF 50+

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm kem chống nắng cho trẻ em ở dạng sữa có kết cấu mỏng, nhẹ và dễ thoa trên toàn cơ thể, không nhờn rít thì đây là chính là lựa chọn hoàn hảo. Chất kem nhanh chóng thấm vào da tạo cảm giác dịu mát, mềm mịn, bảo vệ tối đa làn da cho bé. Sản phẩm có hiệu quả chống nắng phổ rộng, ngăn chặn tác hại của tia cực tím với SPF50+ và không trôi dưới nước. 

Top 5 kem chống nắng trẻ em đáng mua nhất năm 2020

Kem không chứa hương liệu và chỉ chứa các thành phần lành tính, trong đó có nhiều thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong công thức tạo nên sản phẩm có màng chống nắng vô cơ bao gồm Titan dioxid và kẽm oxix, phức hợp hữu cơ TINOSORBTM M+S. Những hoạt chất này mang đến hiệu quả ngăn chăn cả tia UVA và UVB. Bên cạnh đó, nhờ Pré-Tocophéryl, sản phẩm còn giúp chống oxy hoá và tăng cường tác dụng bảo vệ da, giữ ẩm cho da.

2. Blue Lizard Baby SPF 30+

Blue Lizard nổi danh khắp thế giới là thương hiệu chuyên sản xuất kem chống nắng đảm bảo sự uy tín về chất lượng tại Úc. 
Kem chống nắng của Blue Lizard có độ chống nắng phổ rộng nâng cao hiệu quả ngăn chặn được cả tia UVA và UVB. Khi thoa lên da, chất kem mỏng nhẹ, nhanh thấm, không gây nhờn rít cho da bé. Các thành phần của Blue Lizard lành tính và hoàn toàn không gây kích ứng. 

Top 5 kem chống nắng trẻ em đáng mua nhất năm 2020

Blue Lizard Sensitive SPF30+ thích hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi, phụ nữ đang mang thai và đặc biệt thích hợp với mọi loại da.
Sản phẩm đã được các bác sĩ da liễu kiểm chứng và khuyên dùng, do đó các bậc phụ huynh có thể an tâm khi lựa chọn kem chống nắng Blue Lizard để bảo vệ làn da bé.

3. Neutrogena Pure & Free Baby SPF 50+

Neutrogena là thương hiệu dược mỹ phẩm, chăm sóc cơ thể rất nổi tiếng ở Mỹ, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Các sản phẩm của Neutrogena đã có mặt ở hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới.
Neutrogena Pure & Free Baby SPF 50+ là sản phẩm chống nắng lành tính dành cho trẻ em của thương hiệu Neutrogena. Sản phẩm ứng dụng công nghệ đặc biệt PURESCREEN ® -  một sự pha trộn mạnh mẽ của kem chống nắng vật lý được biết đến là nhẹ nhàng trên da nhạy cảm. Nó tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da nhạy cảm, phản ánh và phân tán tia UVA/UVB có hại trước khi chúng có cơ hội tiếp xúc với da của bé.

Top 5 kem chống nắng trẻ em đáng mua nhất năm 2020

Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho da nhạy cảm, non nớt của trẻ trên 6 tháng tuổi, đảm bảo hết sức an toàn, đã được các chuyên gia da liễu kiểm chứng và khuyên dùng. Em này được thiết kế dạng lỏng, siêu mượt, thấm nhanh vào da bé, không gây cảm giác nhờn dính khó chịu. Ngoài ra, khả năng kháng nước của kem cũng rất cao, không bị nước và mồ hôi cuốn trôi, cho bé thỏa sức bơi lội, vui chơi hoạt động ngoài trời mà không lo da bị hư tổn bởi ánh nắng trực tiếp.

4. Babyganics Mineral-Based SPF 50+

Babyganics Mineral-Based Sunscreen SPF 50+ là kem chống nắng thuộc dòng sản phẩm hữu cơ Organic với các thành phần có nguồn gốc từ thực vật, không chứa PABA, parabens, phthalates, chất tạo mùi, đã qua kiểm nghiệm nhi khoa và da liễu, không gây kích ứng, tuyệt đối an toàn với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Top 5 kem chống nắng trẻ em đáng mua nhất năm 2020

 Công thức đặc biệt với hỗn hợp dầu hạt NeoNourish bao gồm: dầu hạt cà chua, dầu hạt hướng dương, dầu hạt nam việt quất, dầu hạt thìa là đen và dầu hạt mâm xôi… mang lại công dụng chống oxy hóa, dưỡng ẩm sâu, nuôi dưỡng sâu hỗ trợ một làn da khỏe mạnh.
Kết cấu của kem dạng lotion, thấm rất nhanh, không hề có cảm giác bí da, hơn thế nữa kem có công thức không hương liệu, không dầu khoáng, không chất bảo quản… 
Đặc biệt, lớp chống nắng từ Babyganics có thể kháng nước trong vòng 80 phút nên sẽ vô cùng hoàn hảo cho các chuyến đi biển, nghỉ mát của bé cùng gia đình trong hè này.

5. La Roche-Posay Anthelios Dermo Pediatrics Lotion SPF 50

Kem chống nắng La Roche Posay có chỉ số SPF 50 với khả năng chống nắng phổ rộng cả tia UVA và UVB. Kem ứng dụng công nghệ màng lọc độc quyền Mexoplex® kết hợp cùng khoáng chất có trong sản phẩm mang đến sự bảo vệ hoàn hảo cho làn da của bé yêu dưới ánh nắng mặt trời.

Top 5 kem chống nắng trẻ em đáng mua nhất năm 2020

Kết cấu sản phẩm dạng sữa mỏng nhẹ, chống thấm nước và không gây kích ứng cho da bé. Trong thành phần không chứa hương liệu hay paraben nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng.
Đặc biệt, kem chống nắng La Roche Posay đã được kiểm nghiệm dưới sự giám sát của các bác sĩ chuyên khoa da liễu và chuyên khoa Nhi. 

IV. Những lưu ý khi phụ huynh sử dụng kem chống nắng cho bé

- Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, cha mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dùng kem chống nắng cho bé, không nên tự ý mua và sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho da bé.
- Khi bôi kem chống nắng cho bé, mẹ phải thật cẩn trọng vì da trẻ rất mỏng manh dễ bị kích ứng. Thoa kem chống nắng một cách thoải mái, bảo đảo là thoa khắp cơ thể, gồm cả mặt sau của đầu gối, tay, chân, lỗ tai, mặt và mũi, tuyệt đối không để kem dính vào mắt bé.
- Các bác sĩ da liễu khuyến cáo dòng kem chống nắng phù hợp cho trẻ trên 1 tuổi là những loại kem chứa bộ lọc vô cơ như kẽm oxit và titanium dioxide. Vì những thành phần này không xâm nhập vào hai tầng đầu tiên của lớp sừng nên ít gây kích ứng nhưng vẫn cho tác dụng chống tia UVA và UVB hiệu quả.
- Tuyệt đối không cho trẻ dùng các loại kem chống nắng trẻ em có chứa thành phần làm từ oxybenzone hay retinyl palmitate.Cha mẹ có thể cho bé sử dụng dòng kem có chỉ số SPF ≥15 ở ngoài có ghi dòng chữ “broad-spectrum” (phổ rộng) giúp ngăn nhiều loại tia độc hại và không nên dùng các dòng kem có mùi để tránh gây kích ứng cho da bé.
- Phải bôi kem chống nắng trước khoảng 30 phút rồi mới đi ra ngoài trời. Nếu bôi kem chống nắng khi đang đi ngoài nắng thì sẽ không có tác dụng nhiều và làn da trẻ vẫn bị ảnh hưởng bởi ánh nắng.
Ngoài ra để phòng tránh bệnh ung thư da cho trẻ, trong những năm đầu đời các bậc phụ huynh nên bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ thật cẩn thận, tránh để tiếp xúc quá nhiều với tia nắng mặt trời.

Xem thêm: TOP 5 LOẠI KEM CHỐNG NẮNG DƯỠNG TRẮNG DA TỐT NHẤT NĂM 2020

Hoaanhdao.vn
1800 7118