Mỹ Phẩm Hoa Anh Đào

[ADS] - Giao hàng 4h tại nội thành. Freeship cho toàn bộ đơn hàng

Những thói quen gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới

Cập nhật 08:21 , 19/10/2015
Làm việc căng thẳng, kéo dài

Những thói quen gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới - 1

Một nghiên cứu tại Đại học Granada, Tây Ban Nha cho thấy, tình trạng stress kéo dài có thể làm nồng độ enzyme 5alpha-Reductase tăng cao. Đây chính là enzyme làm tăng sự chuyển hóa Testosterone thành DHT, làm tăng mức độ rụng tóc ở nam giới. Công việc căng thẳng kéo dài, thiếu thời gian nghỉ ngơi… chính là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng stress ở nam giới, khiến tóc rụng ngày càng nhiều hơn.

Ăn quá nhiều chất béo động vật, chất bột đường

Những thói quen gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới - 2

Chế độ ăn giàu chất béo động vật khiến lượng testosterone đưa vào máu tăng cao quá mức. Lượng testosterone cao sẽ khiến lượng DHT gia tăng, từ đó làm tăng mức độ rụng tóc ở nam giới. Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy, những người đàn ông Nhật Bản có chế độ ăn nhiều thịt đỏ và chất béo động vật có tỷ lệ rụng tóc cao hơn đáng kể so với nam giới không ăn theo chế độ này. Nam giới cũng cần hạn chế những thực phẩm nhiều đường, nhiều tinh bột vì chúng khiến lượng đường trong máu thay đổi đột ngột. Điều này làm ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh nồng độ hormone trong máu, có thể khiến lượng DHT tăng cao.

Hút thuốc, uống rượu bia thường xuyên

Những thói quen gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới - 3

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông châu Á thường ít bị hói hơn đàn ông châu Âu vì đàn ông châu Á ít hút thuốc hơn. Tương tự như thực phẩm giàu tinh bột, nicotin (có trong thuốc lá) và cả những chất kích thích như cafein, chất cồn… cũng làm rối loạn nồng độ hormone trong cơ thể, hệ quả là lượng hormone gây rụng tóc – DHT tăng cao gây rụng tóc. Không chỉ có thế, hút thuốc lá còn có thể khiến các nang tóc bị phá hủy, khiến tóc rụng nhiều và khó mọc lại.

Giải pháp ngăn rụng tóc chuyên biệt, hiệu quả cho nam giới

Những thói quen gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới - 4

Saw Palmetto và Nettles leaf giúp ngăn rụng tóc hiệu quả ở nam giới.

Để ngăn tình trạng rụng tóc, nam giới cần hạn chế những thói quen có thể khiến lượng DHT tăng cao. Đồng thời, sử dụng một số chiết xuất thiên nhiên như Saw Palmetto (cây cọ lùn), Nettles leaf (lá cây tầm ma)… đã được khoa học chứng minh có tác dụng giúp giảm lượng DHT dư thừa. Từ đó giảm rụng tóc hiệu quả ở nam giới.

Thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ tiến hành trên 19 nam giới khỏe mạnh, tuổi từ 23 đến 64, bị rụng tóc do DHT từ mức độ trung bình cho đến nặng. Bệnh nhân được cho sử dụng 200 mg Saw Palmetto kết hợp với 50 mg beta-sitosterol 2 lần mỗi ngày trong thời gian từ 4 đến 6 tháng, có hiệu quả trên 60‰. Giống như Saw Palmetto, Nettles leaf cũng có hoạt tính giảm nồng độ của DHT trong cơ thể. Khi sử dụng kết hợp Saw Palmetto và Nettles leaf chung thì lượng DHT dư thừa giảm đi đáng kể. Hai chiết xuất thiên nhiên này thường được dùng ở dạng thực phẩm chức năng ngăn rụng tóc dành riêng cho nam.

Từ khóa :
Hoaanhdao.vn
1800 7118