Mỹ Phẩm Hoa Anh Đào

[ADS] - Giao hàng 4h tại nội thành. Freeship cho toàn bộ đơn hàng

Bảo quản nước hoa đúng cách và mẹo hay tăng hạn sử dụng lên đến 10 năm

Cập nhật 16:18 , 21/06/2022

Thông thường một chai nước hoa thường có hạn sử dụng từ 3-5 năm tính từ thời điểm mở nắp sử dụng. Tuy nhiên, một chai nước hoa nếu được bảo quản đúng cách có thể dùng được từ 10 năm trở lên. Hãy cùng Mỹ phẩm Hoa Anh Đào tìm hiểu những cách bảo quản nước hoa tốt nhất để tăng tuổi thọ sử dụng , cùng những bí quyết nhỏ để tránh tình trạng nước hoa bị hỏng hoặc biến đổi mùi hương trước khi bạn sử dụng hết sản phẩm.

HẠN SỬ DỤNG CỦA MỘT CHAI NƯỚC HOA LÀ BAO LÂU?

Cũng như các loại tinh dầu nước hoa sẽ không bị nấm mốc, vi khuẩn tấn công nhưng chúng vẫn có hạn sử dụng. Tuy nhiên, nước hoa sẽ không xác định được hạn sử dụng đúng như trên bao bì nhà sản xuất in. Bởi vì có những chai nước hoa nhà sản xuất sẽ ghi thời gian hết hạn, nhưng không nhất thiết là tới hết hạn mà chai nước hoa đó không dùng được nữa, hoặc còn thời hạn sử dụng mà nó vẫn sẽ bị hư.

Điều này có nghĩa là, tuổi thọ của một chai nước hoa sẽ phụ thuộc vào điều kiện sử dụng, thành phần bên trong và cả cách bảo quản. Cụ thể:

- Chai nước hoa chưa mở nắp có hạn sử dụng được lâu hơn đã mở nắp: Cùng một điều kiện bảo quản, chai nước hoa đã mở nắp có thể sử dụng từ 3-5 năm. Tuy nhiên, chai nước hoa chưa mở nắp thời hạn sử dụng có thể lên đến 10 năm hoặc hơn.

- Tinh dầu và hợp chất hương thương càng cao cấp thời hạn sử dụng càng lâu: Thông thường, thành phần của nước hoa thường là tinh dầu và các hợp chất hương thơm, nên hầu hết hạn sử sử dụng của nước hoa sẽ dựa vào hạn sử dụng của tinh dầu và các loại hương liệu.

- Bảo quản càng tốt, thời hạn sử dụng càng được lâu: Thành phần là một yếu tố quan trọng, tuy nhiên một yếu tố quan trọng hơn quyết định hạn sử dụng của nước hoa đó là cách bảo quản.. Nếu bảo quản nước hoa trong môi trường nhiệt độ, ánh sáng phù hợp, bạn sẽ kéo dài thời gian sử dụng từ 10 năm hoặc hơn. Ngược lại, nếu chai nước hoa được đặt trong điều kiện bảo quản kém, thời hạn sử dụng bị rút ngắn xuống còn 3 năm hoặc 5 năm.

NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NƯỚC HOA ĐÃ HẾT HẠN

- Hương nước hoa bị biến đổi và thời gian lưu hương kém:

Mùi hương lạ có thể nồng nàn hơn hoặc nhạt hơn thời điểm ban đầu, nghiêm trọng nhất là một số loại nước hoa khác còn tỏa ra mùi nước sơn móng tay rẻ tiền, khó ngửi… chính là dấu hiệu của cảnh báo một chai nước hoa hết hạn sử dụng. Bên cạnh đó, khả năng lưu hương của nó sẽ suy giảm đáng kể, bốc hơi nhanh chóng cũng là một dấu hiệu nhận biết.

- Nước hoa bị biến màu:

So với mùi hương, dựa vào màu sắc sẽ không luôn chính xác tuyệt đối bởi không phải chai nước hoa nào bị biến màu cũng là bị hỏng hoặc hết hạn sử dụng. Một số loại nước hoa bị đổi màu rất nhanh sau khi mở ra dùng trong khi chất lượng mùi bên trong thì không thay đổi, chẳng hạn như Angel hay Womanity của Thierry Mugler hoặc 1 số chai của Lolita Lempicka… Điều này được các chuyên gia lý giải bởi các dòng nước hoa này sử dụng các nguyên liệu nhạy cảm với không khí hoặc nhiệt độ hoặc nước hoa trong chai chưa kịp ngưng phản ứng trước khi đóng chai.

- Dung dịch nước hoa trong chai bị tách lớp:

Có thể nhận thấy bằng mắt thường việc dung dịch trong chai tách thành 2 lớp: 1 lớp dầu sẽ chìm xuống đáy chai còn một phần thì nhẹ hơn nổi lên trên. Nếu chúng ta lắc, 2 lớp này sẽ trộn lại, nhưng khi để yên chuyện tách lớp sẽ xảy ra.

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN NƯỚC HOA ĐÚNG CÁCH

Như đã nói, nếu bảo quản nước hoa đúng cách, bạn sẽ kéo dài thời gian sử dụng lên đến 10 năm hoặc hơn. Hãy bảo quản nước hoa đúng cách theo hướng dẫn dưới đây:

- Đóng kĩ nắp sau khi sử dụng:

Việc không đắp nắp kĩ sau khi sẽ khiến bụi bẩn tấn công và tinh dầu trong nước hoa bị oxy hóa mạnh mẽ do tiếp xúc với không khí, khiến nước hoa bị biến chất và bay mùi nhanh chóng. Vậy nên nguyên tắc đầu tiên và tối quan trọng đó chính là việc đóng kĩ nắp chai sau khi sử dụng.

- Bảo quản nước hoa trong môi trường lý tưởng:

Tương tự mỹ phẩm, nước hoa cũng cần tránh ánh nắng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo chiếu trực tiếp vào sản phẩm. Đó là lý do bạn cần tránh bảo quản nước hoa ở khu vực gần cửa sổ, hoặc nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào cũng như những nơi có nhiệt độ cao như cốp xe cũng dễ khiến mùi hương nhanh chóng bị biến đổi. Những khu vực ẩm thấp như nhà tắm hoặc nơi ẩm ướt cũng dễ khiến nước hoa nhanh hỏng. Hãy bảo quản nước hoa ở những khu vực khô ráo và thoáng mát, lý tưởng như trong ngăn tủ, hay đầu giường ngủ.

MỘT SỐ MẸO HAY GIÚP TĂNG HẠN SỬ DỤNG NƯỚC HOA

- Không lắc nước hoa khi sử dụng bởi việc lắc chai nước hoa các phân tử hương thơm trong nước hoa bị phá vỡ, gây biến mùi.

- Thường xuyên vệ sinh chai nước hoa, nhất là khu vực vòi xịt bởi các hạt bụi thường sẽ bám vào nước hoa trong quá trình sử dụng làm giảm chất lượng của hương thơm.

- Mùa hè, nhiệt độ thường và độ ẩm tăng cao, tủ lạnh mini chuyên dùng cũng là sự chọn lựa lý tưởng để bảo quản nước hoa. Nhiệt độ bảo quản thích hợp thường sẽ 10 độ C. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn giữ khu vực tủ lạnh sạch sẽ, tách khỏi hoàn toàn các loại thực phẩm gây mùi khác.

MUA NƯỚC HOA Ở ĐÂU CHÍNH HÃNG ĐỂ ĐẢM BẢO HẠN SỬ DỤNG ĐƯỢC LÂU DÀI?

Trước khi quan tâm đến việc bảo quản nước hoa đúng cách, điều đầu tiên và chắc chắn rằng chai nước hoa bạn đang dùng đảm bảo là hàng chính hãng. Hiện nay, các loại nước hoa kém chất lượng và không rõ nguồn gốc được bày bán rất nhiều thông qua nhiều hình thức khác nhau, việc chọn được một cửa hàng bán nước hoa uy tín là cách tốt nhất để sở hữu những chai nước hoa chính hãng.

Mỹ phẩm Hoa Anh Đào chuyên phân phối các dòng nước hoa nổi danh đến từ Mỹ, Pháp, Anh, Ý và nhiều quốc gia khác trên thế giới như Gucci, Narciso Rodriguez, Chanel, Burberry, Jean Paul Gaultier... Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc phân phối các dòng nước hoa chính hãng, khách hàng không chỉ chọn đúng sản phẩm chính hãng mà còn chọn đúng mùi hương phù hợp với sở thích và cá tính của mình nhờ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, quý khách hàng sẽ được giải đáp mọi thắc mắc về cách bảo quản nước hoa đúng chuẩn, cách sử dụng nước hoa đúng cách cũng như những vấn đề khác trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm tại cửa hàng.

Hoaanhdao.vn
1800 7118